728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Cách điều trị răng sâu lồi thịt

Răng sâu lồi thịt là tình trạng bệnh lý sâu răng mà rất nhiều người gặp phải. Nếu không được điều trị sớm, răng sâu lồi thịt sẽ gây nhiều biến chứng và hậu quả xấu tới sức khỏe răng miệng.

Nguyên nhân răng sâu lồi thịt 

Tình trạng này chỉ xảy ra đối với những người bị bệnh sâu răng nặng để lâu ngày không được chữa trị. Dưới chân răng lúc này sẽ trồi lên một cục thịt màu đỏ hồng, khi dùng lưỡi chạm vào sẽ cảm thấy ê buốt hoặc đau rát. Nếu để tình trạng này kéo dài và không chữa trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai của bệnh nhân. Bên cạnh đó, thức ăn thừa dễ mắc vào những khe hở trong đó khiến người bệnh càng khó chịu, đau nhức. Hướng dẫn cách tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà.

Khi răng bị sâu mà không được điều trị kịp thời khiến tủy răng bị tổn thương nghiêm trọng hình thành lỗ dò dưới chân răng. Tiếp đó, vùng niêm mạc của răng bị rò rỉ mủ ra bên ngoài và sưng to lên như một cục thịt thừa. Bệnh nhân có nguy cơ bị tiêu xương, viêm chân răng và dễ bị lung lay, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến các răng nằm xung quanh.

Vì thế, để không xuất hiện bệnh trạng này, khi vừa phát hiện bị sâu răng bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm nha khoa thăm khám và tư vấn điều trị nhằm hạn chế xảy ra những biến chứng không đáng có.

Cách điều trị răng sâu lồi thịt

Cách điều trị răng sâu lồi thịt

Bạn cần biết rằng, bất kỳ một chỉ định nha khoa nào cũng cần được thực hiện bởi chính các bác sĩ. Đặc biệt, đối với tình trạng nguy hiểm như răng sâu lồi thịt, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị một cách an toàn, hiệu quả.

Thông thường, việc điều trị răng sâu lồi thịt thường bao gồm các bước sau:

- Rạch bỏ thịt thừa: Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong chữa răng sâu lồi thịt là loại bỏ các cục “thịt thừa” – tức các ổ viêm nhiễm. Bác sĩ sẽ rạch bỏ các ổ viêm này, hút bỏ phần tủy chết và sử dụng thuốc làm lành nướu với chỉ định liều lượng cụ thể.

- Lấy tủy chết trong răng: Nhằm làm sạch và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trở lại, phần tủy chết trong răng sẽ được làm sạch bằng dụng cụ chuyên khoa, sau đó sử dụng tủy nhân tạo để thay thế.

- Phục hình thân răng: Tùy vào mức độ hư hại của răng, bạn sẽ được chỉ định bọc răng sứ hoặc trám răng để khôi phục phần thân răng đã hỏng.

Cách chăm sóc răng sâu lồi thịt

Bệnh nhân sau khi chữa răng sâu lồi thịt nên có chế độ chăm sóc răng miệng an toàn theo một số gợi ý sau:

Thường xuyên vệ sinh răng miệng với bàn chải đánh răng ngày 3 lần. 

Dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sau mỗi bữa ăn.

Súc miệng với nước muối để tránh bị nhiễm trùng và hạn chế những cơn đau răng.

Không nên ăn những thức ăn quá cứng, cay, nóng, lạnh làm xương hàm hoạt động mạnh gây ảnh hưởng không tốt tới răng.

Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường và nên đánh răng sau khi ăn.

Bổ sung thêm một số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhằm tăng sức đề kháng, phòng chống các bệnh về răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu, tụt lợi…

Thường xuyên đi kiểm tra răng miệng 6 tháng/1 lần tại nha khoa để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách điều trị răng sâu lồi thịt Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top